Ban hành chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

Thứ sáu - 14/12/2018 09:57
Ban hành chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
      GD&TĐ - Quy định chuẩn giáo viên mầm non đã được Bộ GD&ĐT chính thức ban hành. Quy định này áp dụng đối với giáo viên mầm non tại nhà trẻ, nhóm trẻ, trường, lớp mẫu giáo, trường mầm non thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
      
Giáo viên mầm non phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn với 15 tiêu chí
      
Theo đó, giáo viên mầm non phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn với 15 tiêu chí. Mỗi tiêu chí được đánh giá ở 3 mức: đạt, khá, tốt.
      
Tiêu chuẩn 1 (2 tiêu chí), về phẩm chất nhà giáo: Tuân thủ các quy định và rèn luyện đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.
      
Tiêu chuẩn 2 (6 tiêu chí), về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ: Nắm vững chuyên môn nghiệp vụ sư phạm mầm non; thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục phát triển toàn diện trẻ em theo Chương trình giáo dục mầm non.
     
Tiêu chuẩn 3 (2 tiêu chí), về xây dựng môi trường giáo dục: Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường.
     
Tiêu chuẩn 4 (2 tiêu chí), về phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng: Tham gia tổ chức, thực hiện việc xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và bảo vệ quyền trẻ em.
     
Tiêu chuẩn 5 (3 tiêu chí), về sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em: Sử dụng được một ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số, ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
     
Giáo viên tự đánh giá theo chu kỳ mỗi năm một lần vào cuối năm học. Người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non tổ chức đánh giá giáo viên theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của cấp trên quản lý, cơ sở giáo dục mầm non rút ngắn chu kỳ đánh giá giáo viên.
     
Căn cứ thực hiện chế độ, chính sách phát triển đội ngũ giáo viên mầm non
     
Mục đích ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non nhằm:
      
Làm căn cứ để giáo viên mầm non tự đánh giá phẩm chất, năng lực; xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện phẩm chất, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
     
Làm căn cứ để cơ sở giáo dục mầm non đánh giá phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên mầm non; xây dựng và triển khai kế hoạch bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên đáp ứng mục tiêu giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non, địa phương và của ngành Giáo dục.
     
Làm căn cứ để các cơ quan quản lý nhà nước nghiên cứu, xây dựng và thực hiện chế độ, chính sách phát triển đội ngũ giáo viên mầm non; lựa chọn và sử dụng đội ngũ giáo viên mầm non cốt cán.
     
Làm căn cứ để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên xây dựng phát triển chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

Số: 11/QĐ-MNTTA

Quyết định thành lập tổ chuyên môn và tổ văn phòng năm học 2019-2020

Thời gian đăng: 09/09/2019

lượt xem: 9 | lượt tải:8

Số: 12/QĐ-MNTTA

Quyết định bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn năm học 2019-2020

Thời gian đăng: 09/09/2019

lượt xem: 11 | lượt tải:9

Số: 10/QĐ-MNTTA

Quyết định phân công nhiệm vụ đối với Cán bộ giáo viên nhân viên năm học 2019-2020

Thời gian đăng: 09/09/2019

lượt xem: 11 | lượt tải:10

Số: 05/TTr-MNTTA

Tờ trình về việc Tổ chức hoạt động hè năm 2019

Thời gian đăng: 23/05/2019

lượt xem: 67 | lượt tải:22

Số: 06/TTr-MNTTA

Tờ trình đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm học 2018-2019

Thời gian đăng: 27/05/2019

lượt xem: 64 | lượt tải:14

Số: 16/QĐ-MNTTA

Quyết định về việc thành lập Hội đồng Khoa học năm học 2018-2019

Thời gian đăng: 21/05/2019

lượt xem: 54 | lượt tải:21

Số: 14/BC-MNTTA

Báo cáo kết quả trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích năm học 2018-2019

Thời gian đăng: 21/05/2019

lượt xem: 49 | lượt tải:27

Số: 09/KH-MNTTA

Kế hoạch hoạt động hè năm 2019

Thời gian đăng: 23/05/2019

lượt xem: 61 | lượt tải:102

Số: 04-TTr-MNTTA

Tờ trình đề nghị cấp giấy chứng nhận " Trường học an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích năm học 2018-2019

Thời gian đăng: 21/05/2019

lượt xem: 88 | lượt tải:26

Số: 13/BC-MNTTA

Báo cáo 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Thời gian đăng: 21/05/2019

lượt xem: 73 | lượt tải:28
Hỗ trợ khách hàng
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
1
2
3
Video
Thống kê
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay2,050
  • Tháng hiện tại25,064
  • Tổng lượt truy cập885,283
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Quảng cáo 1
Quảng cáo 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây